Hợp tác du lịch Khánh Hòa

 

 

Hợp tác du lịch Khánh Hòa với Thành phố Hồ Chí Minh cần có những bước tiến mới


Nhờ sự hợp tác, liên kết chặt chẽ trên các lĩnh vực, đặc biệt là về hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, các tour du lịch kết nối giữa Khánh Hòa và các tỉnh thành phố khác, như Thành phố Hồ Chí Minh, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Bình Định… nên ngành du lịch của Khánh Hòa đã có nhiều chuyển biến tích cực trong thời gian qua.
Đặc biệt sự kết nối giữa Khánh Hòa –  Hồ Chí Minh được xem là một trong những tour du lịch nội địa phổ biến và khai thác hiệu quả nhất hiện nay.
Trong những năm qua, Khánh Hòa luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Có thể nhìn nhận rõ điều này khi lượng du khách đến tham quan du lịch, nghỉ dưỡng ở Nha Trang – Khánh Hòa ngày càng tăng. Có được kết quả đó, bên cạnh hiệu quả từ công tác xúc tiến du lịch trong và ngoài nước được đẩy mạnh, thì việc đẩy mạnh hợp tác, liên kết phát triển du lịch của Khánh Hòa với các tỉnh lân cận, như Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Bình Định, hay thành phố Hồ Chí Minh... cũng là một trong những lý do thu hút du khách đến với Nha Trang – Khánh Hòa nhiều hơn. Theo thống kê từ Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP Hồ Chí Minh, do làm tốt công tác quảng bá, tiếp thị điểm đến, khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh luôn chọn Khánh Hòa làm điểm đến tiếp theo của mình. Theo đó, lượng khách đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Khánh Hòa ngày càng tăng, đạt tỉ lệ khoảng 70 đến 80%.
Theo Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TPHCM:"Các chương trình xúc tiến quảng bá, điều mà chúng tôi cho rằng rất có giá trị và ý nghĩa, đó là các doanh nghiệp du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đã khảo sát, đánh giá, phân tích và đóng góp các ý kiến để phát triển các sản phẩm du lịch ở các điểm đến ở Nam Trung Bộ.  Các sự khảo sát, phân tích ấy tạo nên một sự hoàn thiện, hấp dẫn của các điểm đến, nâng cao sức lôi kéo, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng du lịch trong và ngoài nước và chúng tôi xác nhận  mức độ hợp tác mang tính chiến lược bền vững giữa TPHCM với các tỉnh Nam Trung Bộ".
Có thể nói, chương trình hợp tác mang tính chất chiến lược giữa Khánh Hòa và các tỉnh trong khu vực, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh - địa phương mang tính chất "cửa ngõ" đã tạo thêm sức hấp dẫn của các điểm đến. Thông qua liên kết hợp tác phát triển du lịch, công tác quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch, giới thiện điểm đến của Nha Trang – Khánh Hòa ngày càng được đẩy mạnh. Công tác khảo sát và kết nối các tour, tuyến mới được tập trung và khai thác tốt hơn. Đặc biệt, sự kết nối giữa các đơn vị lữ hành của thành phố Hồ Chí Minh và Khánh Hòa, như Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, Công ty Du lịch Tân Hồng, Viettravel, Công ty Du lịch Bến Thành… đã có sự phối hợp tốt trong việc gửi, tổ chức đón, phục vụ các nhóm khách quốc tế và nội địa… đi tham quan, du lịch. Để xây dựng hình ảnh Nha Trang – Khánh Hòa văn minh thân  thiện với nhiều sản phẩm du lịch nổi trội, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa cũng đã có những giải pháp nhằm xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn.
Ông Trương Đăng Tuyến, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Khánh Hòa cho biết: "Đến với Nha Trang Khánh Hòa không chỉ biển và đảo, đó là vào ban ngày, nhân dân du khách đến với chúng ta là 1 điểm đến rất ấn tượng về du lịch về biển, về đảo, về thể thao, về lặn biển… nhưng bên cạnh đó, những hoạt động văn hóa để kết nối kéo dài ngày nghỉ của khách, thì hiện nay việc đó chúng tôi đặt lên hàng đầu, kéo sự kết nối giữa văn hóa và du lịch thì cái này sở đang chỉ đạo. Đối với du lịch Khánh Hòa thì hiện nay không chỉ mình có biển đảo mà ở khu vực Nam Trung Bộ và năm nay năm 2012 thì là năm du lịch quốc gia của Bắc Trung Bộ, có sự kết nối giữa Khánh Hòa của chúng ta, thì hi vọng rằng 1 năm, với sự phát triển tốt cũng như sự chỉ đạo của tỉnh ủy, ủy ban, chúng tôi cố gắng nỗ lực làm thế nào đưa hoạt động văn hóa du lịch phát triển hơn phục vụ nhu cầu người dân và du khách cũng như sự phát triển du lịch tỉnh nhà 1 cách bền vững".
Nhìn nhận thực tế, dù đã có nhiều kết quả đáng khích lệ, nhưng việc nghiên cứu tổ chức chương trình quảng bá du lịch chung giữa các địa phương tại các thị trường nước ngoài, đặc biệt là các thị trường tiềm năng, như: Nga, Nhật, Hàn Quốc… chưa được đẩy mạnh. Các hãng lữ hành và doanh nghiệp du lịch của 2 địa phương chưa tận dụng được các chương trình liên kết để xây dựng các tour tuyến hấp dẫn, các sản phẩm du lịch mới thu hút du khách; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch còn thụ động trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh và mở rộng thị trường. Để việc hợp tác, liên kết du lịch đạt hiệu quả cao hơn, thời gian tới, ngành du lịch 2 địa phương cần có những giải pháp tháo gỡ vướng mắc trên, đồng thời, tiếp tục có giải pháp đào tạo nguồn nhân lực du lịch, xây dựng thêm nhiều sản phẩm mới độc đáo, hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước.


sharing sexy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét