Thành 'vua' đặc sản bánh tráng thịt heo từ 8,5 triệu đồng
Ý tưởng trên bàn ăn
Ít ai biết rằng món đặc
sản bánh tráng cuốn thịt heo rất giản dị đã lan rộng ra ngoài phạm vi
của quốc gia lại bắt đầu từ việc mẹ Tuấn làm cho gia đình thưởng thức
món này, vốn là sở trường của bà. Không có chút vốn liếng, Tuấn quyết
định bán chiếc laptop mới mua với giá 8,5 triệu đồng lấy tiền khởi
nghiệp.
Sau đó, anh xây dựng
nguyên một "dự án" cho quán ăn của mình để thuyết phục những nơi cung
cấp bàn ghế, vật dụng bếp, nguyên liệu chế biến món ăn cho... nợ với cam
kết sẽ thanh toán đầy đủ trong vòng 1 năm. Dự án của Tuấn đã thuyết
phục họ.
Món thịt heo vốn ngon ở
nước chấm, đã có tay nghề khéo léo và bí quyết pha nước chấm độc đáo của
mẹ. Nhưng để phục vụ số lượng khách lớn và tạo ấn tượng riêng thì chưa
đủ. Tuấn bỏ thời gian tìm hiểu cách làm miếng thịt heo luộc khi cắt có
được 2 đầu mỡ như đặc trưng của món bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng.
Rồi mò mẫm thức dậy từ sáng sớm xuống chợ đầu mối tìm nguồn rau sạch,
giá gốc để phục vụ việc kinh doanh của mình. Quan trọng nhất, theo anh,
là tìm được nguồn thịt heo sạch, nếu muốn phát triển lâu dài.
Quán bánh tráng cuốn thịt
heo thành công ngoài mong đợi. Với cung cách phục vụ chuyên nghiệp, bài
bản, mọi thứ đều sạch sẽ, sáng bóng đã kéo khách đến với bánh tráng cuốn
thịt heo Trần đông nghịt.
Nhanh chóng lấy lại vốn và
thanh toán nợ nần, Tuấn thừa thắng xông lên, cho ra đời quán Trần 2,
việc kinh doanh phát triển đến không ngờ. Khách du lịch bắt đầu biết
tiếng đến Trần, là tiền đề để cho Tuấn tiếp tục Trần 3. Và giờ, với
chuỗi 4 nhà hàng đặc sản Trần tại những địa điểm trung tâm nhất của Đà
Nẵng, Trần đã trở thành món đặc sản của nhiều du khách trong và ngoài
nước khi đặt chân đến Đà Nẵng.
![]() |
Đặc sản nổi tiếng của Trần - bánh tráng cuốn thịt heo 2 đầu mỡ và ông chủ 32 tuổi thành công từ đồng vốn 8,5 triệu đồng. |
Ấp ủ đưa "Trần" xuất ngoại
Theo Tuấn, thành công của
anh là nhờ biết áp dụng đúng và đủ chiến lược marketing hiện đại. Tất cả
ngày lễ, tết Trần đều có những chương trình đặc biệt chăm sóc khách
hàng. Đặc biệt, Tuấn đã xây dựng thành công một đội ngũ nhân viên người
miền Trung chuyên nghiệp và mềm mỏng để chinh phục những khách hàng khó
tính nhất. Anh bảo, việc nghe đơn giản nhưng rất khó bởi tính cách đặc
trưng của người miền Trung vốn "ăn to, nói lớn".
Từ thành công của đặc sản
Trần, rất nhiều người làm kinh doanh ở các địa phương lớn như TP.HCM, Hà
Nội tìm đến Tuấn và ngỏ ý nhượng quyền thương hiệu với giá trị hấp dẫn,
nhưng Tuấn đã từ chối.
"Cho dù cam kết nhượng
quyền có chi tiết đến đâu, cũng không tránh khỏi việc người chủ khác vì
quyền lợi mà kinh doanh không đúng như mục tiêu mình đặt ra. Ở Trần,
những thực phẩm qua ngày đều không được sử dụng lại mà phải mang về kho
hủy để đảm bảo uy tín. Nhưng khi nhượng quyền họ có đảm bảo điều đó cho
mình không? Vì vậy, tôi quyết định không nhượng quyền dù lúc ấy thấy
người ta trả nhiều tiền cũng... ham thiệt!", Tuấn quả quyết.
Thay vì nhượng quyền, Tuấn
chọn cách Nam tiến để mở rộng quy mô. "Sau miền Nam, tôi sẽ tiếp tục
nghiên cứu dự án của hai đối tác tại Singapore và Mỹ. Họ muốn Trần có
mặt tại những nơi đó. Đó là kế hoạch lớn của tôi trong chặng đường chinh
phục mới!", ông chủ trẻ chia sẻ.
● Tags :
Chuyenla

Chuyenla
2012-12-03T18:22:00-08:00
Loading related posts...
Các bài viết mới cùng chủ đề
- 25/12/12 Ê NHÓC,TAO YÊU MÀY
- 24/12/12 Siêu thị bán thịt người
- 19/12/12 Bé trai mang thai trong bụng
- 18/12/12 Chuyện lạ nude thú vị nhất năm 2012
- 18/12/12 Những phụ nữ béo nhất thế giới
- 17/12/12 Những em bé ngộ nghĩnh nhất Việt Nam
- 17/12/12 Hình ảnh độc hấp dẫn
- 17/12/12 Những hình ảnh nude độc nhất
Các bài viết cũ cùng chủ đề
- 22/11/12 BÉ 6 THÁNG TUỔI NHẢY HIPGOP ĐIÊU LUYỆN
- 22/11/12 BỌ SỐNG TRONG TAI NGUỜI
- 22/11/12 Đổ xô đi xem lợn giống trẻ sơ sinh ở Bình Phước
- 22/11/12 Kì Lạ : Cậu bé đói quá phải bú sữa chó
- 22/11/12 Sốc : Chàng trai bị rắn chui vào lỗ mũi
- 22/11/12 Chú Vẹt biểu diễn 20 tài năng trong vài phút
- 22/11/12 Sốc : Cụ bà 105 tuổi nghiện lên Facebook hàng ngày
- 22/11/12 Chuyện lạ : Trăn Ăn Con Kanguru
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét